SingEk

SingEk

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สรุปการเรียนการสอน วันพุธ ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558 (ครั้งที่5)


โปรแกรม font creator 8.0 


******สามารถเข้าไปหาโหลดได้ที่นี้ http://downloads.tomsguide.com/Font-Creator,0301-926.html

เป็นโปรแกรมที่สามารถออกแบบและแก้ไข Font ได้ เราสามารถใช้โปรแกรมนี้ปรับเปลี่ยนตามใจชอบของเราได้เลยแล้วที่สำคัญสำหรับคนที่ออกแบบ Font คือเขาสามารถนำฟอร์นที่ตัวเองเป็นคนออกแบบไปเสนอขายให้กับผู้ประกอบการต่างๆได้ หรือจะเปิดให้ดาวโหลดไปใช้กับแบบฟรีก็ได้ แต่ต้องมีแบบร่างที่เราเป็นคนร่างขึ้นมาด้วยไม่งั้นผู้ประกอบการทังหลาย อาจจะคิดว่า Font ที่เราเป็นคนออกแบบนั้น เรา Copy จากคนอื่นมาเราจะต้องแสดงสิทธิ์ ที่เป็นขอเราด้วยเวลาเรานำฟอร์นของคนอื่นมาเราจะต้องให้เครดิต โดยใส่ชื่อของเขาไว้ข้างหน้าชื่อฟอร์นเราด้วยเป็นการให้เกียรติแก่ตัวเจ้าของ

โปรแกรมที่หน้าสนใจอีกโปรแกรมคือ coreldraw x7 แต่ตอนนี้มันมีถึง coreldraw x12 แล้ว  เป็นโปรแกรมออกแบบกราฟฟิกอีกโปรแกรมนึงที่เรียกได้ว่า เป็นโปรแกรมที่ดีมากๆและเป็นที่นิยมใช้ของนักออกแบบทั้งหลาย  ลองเข้าไปศึกษาโปรแกรมนี้ได้จาก 

คลิปวีดิโอนี้เลย 



--------------------------------------------------------------------------------------




เป็นเว็บไซน์ที่เอาไว้ใช้ออกแบบโลโก้สำเร็จรูปเราสามารถเลือกรูปแบบต่างๆได้และใส่ชื่อที่เราต้องการพร้อมคำโฆษาณด้วย เราสามารถมาปรับเปลี่ยนสี เปลี่ยนขนาดได้ เปลี่ยน Font ได้อีกด้วย แล้วยังเลือกหัวข้อได้อีกว่าเราจะเอาหัวข้อแบบไหนเช่น อาหาร  เครื่องประดับ  ดนตรี  และอื่นๆอีกมากมาย แต่น่าเสียดายตรงที่ ต้องเสียเงินถึงจะสามารถเอาไฟร์มาใช้ได้ แต่เราสามารถ แคบหน้าจอมาได้โดยกดปุ่ม 
"prt sc sysrq" บนคีร์บอร์ดของเราได้แล้วนำมาวางในโปรแกรม PhotoShop หรือโปรแกรมตกแต่งรูปต่างๆ ได้ 




เราสามารถเข้าไปดาวโหลด ฟอร์นฟรี ได้ที่นี้เลย แล้วเข้าไปศึกษาผลงานการออกแบบฟอร์นต่างๆจากนักออกแบบทั่วประเทศได้เลย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น